บทความ

ทำไมทำบุญไม่ขึ้น ทำดี ไม่ได้ดี ขยันทำงาน ก็ยังลำบาก! มีวิธีแก้ แค่ทำตามนี้

เคยสังเกตกันบ้างมั้ยคะ? ว่าทำไมบางคนตั้งใจทำความดี หรือขยันขันแข็ง กลับไม่ได้ผลตอบแทนที่อย่างที่ควรจะเป็น หรือเรียกง่ายๆ ว่าทำคุณไม่ขึ้น ทำมาหากินก็ลำบาก อย่างนี้อาจจะไม่ได้เกิดจากตัวเรา แต่อาจะเป็นเรื่องของเจ้ากรรมนายเวรที่กำลังจ้องจะเล่นงานคุณอยู่ก็ได้ วันนี้ทีมงานสยามนิวส์มีคำแนะนำและวิธีแก้กรรมมาฝากกันค่ะ

1. ขอขมาพ่อแม่

การขอขมาพ่อแม่ จะทำให้ชีวิตไม่ติดขัด ไม่มีอุปสรรคมาทำให้ต้องเดือดร้อนใจ เพราะคำพูดของพ่อแม่ และบารมีของท่าน มีความศักดิ์สิทธิ์มาก เปรียบเสมือนพระอรหันต์ในบ้าน เพราะฉะนั้น หากรู้สึกว่าตัวเองทำอะไรก็ติดขัดไปซะหมด ลองทำตามที่แนะนำดูนะคะ รับรองว่าชีวิตคุณจะง่ายขึ้นแน่นอนค่ะ

2. ทำบุญด้วยการไถ่ชีวิตสัตว์

ด้วยอานิสงส์ของการไถ่ชีวิตโคกระบือ และสัตว์อื่นๆ เช่น ปลา นก จะทำให้เป็นผู้ที่มีอายุที่ยืนยาวปราศจากทุกข์โศกโรคภัย ร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ เรื่องคับแค้นใจจะคลายและหายไปเป็นที่เคารพเมตตาจากคนอื่น

3. เติมน้ำมันตะเกียง

การทำบุญด้วยการเติมน้ำมันตะเกียง มีความเชื่อกันว่าจะช่วยให้ชีวิตของคุณ มีแสงสว่างในจิตใจและสติปัญญา ความคิด เมื่อชีวิตรุ่งโรจน์โชติช่วงก็ทำให้ปัญหา อุปสรรคต่างๆ ที่ทำให้ชีวิตคุณมืดมิดลงก็มลายหายไป ฐานะทางการเงินดีขึ้น มีเงินใช้ไม่ขาดมือ นอกจากนี้ยังมีความเชื่อกันอีกว่า การที่เรา ถวายน้ำมันตะเกียง จะช่วยต่ออายุและดวงชะตาให้นานมากขึ้น

4. แผ่เมตตาให้เจ้ากรรมนายเวรและตัวเองเป็นประจำ

**บทสวดแผ่เมตาให้ผู้อื่นและเจ้ากรรมนายเวร

สัพเพ สัตตา สุขิตา โหนตุ นิททุกขา อะเวรา อัพยาปัชฌา อะนีฆา สุขี อัตตานัง ปะริหะรันตุ
ขอสัตว์ทั้งหลายทั้งปวง จงถึงความสุข ปราศจากความทุกข์ ไม่มีเวร ไม่มีภัย ไม่มีความคับแค้นใจ จงมีความสุขการสุขใจ รักษาตนให้พ้นจากทุกข์ภัยทั้งปวงเถิดฯ

**บทสวดแผ่เมตาให้ตัวเอง

อะหัง สุขิโต โหมิ – ขอให้ข้าพเจ้ามีความสุข
อะหัง นิททุกโข โหมิ – ขอให้ข้าพเจ้าปราศจากความทุกข์
อะหัง อะเวโร โหมิ – ขอให้ข้าพเจ้าปราศจากเวร
อะหัง อัพยาปัชโฌ โหมิ – ขอให้ข้าพเจ้าปราศจากอุปสรรคอันตรายทั้งปวง
สุขี อัตตานัง ปะริหะรามิ – ขอให้ข้าพเจ้าจงมีความสุขกายสุขใจ รักษากายวาจาใจให้พันจากความทุกข์ภัยทั้งปวงเถิด

5. สร้างกรรมดี คิดดี พูดดี และทำความดี

ไม่สนว่าในชาติที่ผ่านมาหรือในอดีตคุณทำสิ่งไม่ดีอะไรมาบ้าง แต่อยากให้รู้ว่าหลังจากที่ได้แก้กรรมไปแล้วนั้น สิ่งสำคัญที่ไม่ควรลืมคิอการไม่ก่อกรรมเพิ่ม เพราะจะไม่จบสิ้นกันเสียที การก่อกรรมดีนั้นไม่ยาก เพียงแค่ไม่ทำให้ผู้อื่นต้องเดือดร้อน คิดดี พูดดี และทำแต่ความดี สะสมบุญไว้ตั้งแต่ตอนที่ยังมีชีวิตอยู่ ถือว่าเพียงพอแล้วสำหรับชีวิตนี้

รับรองว่าถ้าปฏิบัติตาม 5 ข้อนี้แล้ว ชีวิตดีขึ้นแน่นอน อย่าลืมแชร์ให้ผู้อื่นได้รับรู้ด้วยนะคะ ถือเป็นบุญกุศลอย่างนึงเลย

 

ขอบคุณที่มา : chonburipost.com

/