บทความ

วิธีเปลี่ยนเบอร์ใหม่ไลน์เดิม

เพื่อป้องกันข้อมูลเพื่อน กลุ่มแชท และสติ๊กเกอร์ที่ดาวน์โหลดมาแล้วสูญหาย เราจะต้องลงทะเบียน Emailหรือลิงค์กับ Facebook ไว้ก่อน บทความนี้จะสอนถึงวิธีการผูก LINE เดิมกับเบอร์โทรศัพท์ใหม่ โดยใช้การลิงค์กับ Facebook
ไปที่ อื่นๆ > ตั้งค่า > บัญชี > ตรวจสอบว่ามีการลิงค์กับ Facebook ไว้รึเปล่า

แก้ข้อสงสัย

1. วิธีนี้เราไม่จำเป็นต้องลงทะเบียนด้วย Email ก็สามารถทำได้
2.  สิ่งที่จะเกิดขึ้นเมื่อลบ LINE แล้วล็อกอินด้วย Facebook คือ รายชื่อเพื่อน ห้องแชทที่คุยอยู่ และสติ๊กเกอร์ที่เคยซื้อหรือดาวน์โหลดมาแล้วจะอยู่ครบ ยกเว้น ประวัติการคุยจะหายไป แต่สามารถกู้กลับคืนมาได้ ส่วนวิธีการผมจะเขียนไว้ในบทความถัดไป
3. ถ้าพบว่าสติ๊กเกอร์หายไปจากแถบพิมพ์อย่าเพิ่งตกใจให้เข้าไปใน อื่นๆ > ตั้งค่า > ตัวจัดการสติ๊กเกอร์ > สติ๊กเกอร์ของฉัน เราจะเห็นรายการ Sticker ที่เรามีทั้งหมด ให้เรากดดาวน์โหลดก็จะได้สติ๊กเกอร์ LINE กลับคืนมาทั้งหมด

มาถึงขั้นตอนการผูก ID LINE กับเบอร์โทรศัพท์ใหม่

1. หลังจากลิงค์กับ Facebook แล้ว ให้ลบแอพฯ LINE ออกจากมือถือ แล้วติดตั้งใหม่อีกครั้ง หลังจากเข้าใหม่จะพบหน้าจอดังภาพ ให้กดที่ LINE User Login
2. กด Login with Facebook โทรศัพท์มือถือจะทำการ Sync ข้อมูลต่างๆ เช่น รายชื่อเพื่อน ห้องแชท และสติ๊กเกอร์ลงในเครื่องของเรา ในระหว่างนี้ให้จิบกาแฟรอได้เลย แต่คงไม่นาน

3. หลังจาก Sync ข้อมูลเสร็จแล้ว เราสามารถดูใน โปรไฟล์ส่วนตัว จะเห็นในส่วนของ หมายเลขโทรศัพท์ ขึ้นโชว์ว่า “Your phone number is not currently registered”  หรือ “คุณยังไม่ได้ลงทะเบียนเบอร์โทรศัพท์” หรือถ้าดูในส่วนของ บัญชี จะเห็นส่วนของ หมายเลขโทรศัพท์ ขึ้นโชว์ว่า“Not Yet” 

4. คราวนี้หากคุณต้องการใส่หมายเลขโทรศัพท์มือถือใหม่ของคุณก็คลิกใส่ตรงช่อง หมายเลขโทรศัพท์ ได้เลยครับ หรือท่านไหนที่ชอบโหลดสติ๊กเกอร์ฟรีของต่างประเทศผ่าน VPN ก็เว้นช่องเบอร์โทรศัพท์เอาไว้นะครับ

/